Hoạt động

Lễ hội búp bê Nhật Bản và Workshop làm bookmark búp bê giấy

Ngày 01/3/2024, buổi Triển lãm Búp bê Nhật Bản "ひな祭り" (Hina Matsuri) và workshop làm bookmark búp bê giấy tại cơ sở 1, Đại học Lạc Hồng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ngành Nhật Bản học xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 1020 học sinh tiểu học và hơn 100 sinh viên cùng với các vị khách mời đã tham gia sự kiện đặc biệt này.

Một bộ búp bê Nhật Bản tại buổi triển lãm

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hai diễn giả Nguyễn Tú Tuấn và Nguyễn Thị Phong Nhã đã truyền đạt những kiến thức hết sức ý nghĩa đến những người tham gia.

Thầy Phan Quang Vinh - Hiệu trưởng trường TH-THCS-THPT Song ngữ Lạc Hồng phát biểu cảm nghĩ

Triển lãm búp bê lần này đã tạo cơ hội tuyệt vời cho sinh viên và học sinh được tìm hiểu, khám phá những nét đẹp văn hoá và truyền thống của việc trưng bày búp bê. Đây cũng là cơ hội để những người tham gia có thể trò chuyện, chia sẻ và tìm hiểu thêm về những búp bê xinh đẹp như: búp bê Hoàng Cung, búp bê Ichimatsu, búp bê Kimekomi, búp bê Kokeshi, búp bê tre Echizen… Triển lãm đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về nguồn gốc của Lễ hội búp bê và đặc điểm của từng loại búp bê theo thể loại và vùng miền.

ThS. Nguyễn Thị Phong Nhã diễn thuyết về búp bê Nhật Bản

Sau khi tham quan tại Triển lãm, mọi người đã được tham gia vào workshop làm bookmark búp bê giấy. Đây thực sự là một hoạt động sáng tạo và ý nghĩa, cho phép mọi người tự do trang trí và tạo ra những bookmark búp bê độc đáo và hữu ích. Bằng kỹ năng tay khéo léo của mình, mỗi thành viên tham gia đã tạo ra những chiếc bookmark búp bê đầy sự sáng tạo. Điều này không chỉ mang lại niềm vui và hứng khởi cho mọi người, mà còn tạo ra sự kết nối và chia sẻ trong quá trình sáng tạo.

Sự hiện diện và sự ủng hộ của tất cả mọi người đã tạo nên thành công cho sự kiện này. Chúng tôi hy vọng rằng mọi người đã có những kỷ niệm đáng nhớ và đã tìm thấy niềm đam mê, sự truyền cảm hứng trong nghệ thuật búp bê truyền thống và sáng tạo.

Đại diện trường Đại học Lạc Hồng gửi lời cảm ơn đến các diễn giả

Cảm ơn tất cả mọi người và hy vọng chúng ta sẽ có những sự kiện thú vị và ý nghĩa khác trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh của sự kiện:

ThS. Nguyễn Tú Tuấn hướng dẫn cách gấp búp bê theo phong cách Origami

Chụp ảnh cùng các bạn học sinh

Sinh viên ngành Nhật Bản học hỗ trợ các bạn học sinh gấp giấy

Sinh viên hỗ trợ hướng dẫn các bạn học sinh tham quan triển lãm

Ảnh tập thể sự kiện

 

Ngành Nhật Bản học

Nhật Bản, Nhật Bản học, búp bê giấy, workshop, bookmark


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        98,163       1/505