Giảng dạy & Nghiên cứu

Giảng viên ngành Nhật Bản học tham gia hội thảo “Phương pháp giảng dạy Hán tự và từ vựng”

Giảng viên ngành Nhật Bản học tham gia hội thảo “Phương pháp giảng dạy Hán tự và từ vựng” của Giáo sư 石沢弘(Ishizawa Hiroko) – chủ biên Bộ giáo trình Mina no Nihongo

Ngày 1/9 vừa qua, tập thể giảng viên ngành Nhật Bản rất vinh dự được tham gia buổi hội thảo về phương pháp giảng dạy với chủ đề: “PHƯƠNG PHÁP DẠY HÁN TỰ VÀ TỰ VỰNG HIỂU NHANH NHẤT, NHỚ LÂU NHẤT” do giáo sư ISHIZAWA HIROKO, hiện đang là Giáo sư đại học Mejiro, Nhật Bản, chủ biên của bộ giáo trình Mina no Nihongo – Tiếng Nhật dành cho mọi người trình bày, tại Trụ sở Nhà xuất bản Trẻ, Q.3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo diễn ra trong bầu không khí ấm áp và sôi nổi. Giáo sư Ishizawa Hiroko đã rất nhiệt tình trao đổi về những phương pháp giảng dạy tiếng Nhật cũng như giải đáp những thắc mắc của những thầy cô đang giảng dạy cuốn Minna no Nihongo, một trong những bộ giáo trình hàng đầu hiện nay trên thế giới về giảng dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài.

Qua buổi hội thảo, giảng viên đã hiểu rõ hơn được những ý đồ của nhóm tác giả khi biên soạn bộ sách Minna no Nihongo, từ đó giúp cho việc giảng dạy đạt hiệu quả như mong muốn.

Gắn bó với bộ giáo trình Minna trong suốt 10 năm dạy học, nhìn thấy tên Giáo sư được in trên trang bìa quyển sách đã nhiều năm qua nhưng phải đến buổi hội thảo này tập thể sư phạm ngành Nhật bản học, Khoa Đông phương học mới có cơ hội vinh dự gặp Giáo sư. Niềm vinh dự ấy được nhân đôi khi 3 phần thưởng duy nhất cho câu hỏi hay nhất, sâu sắc nhất trong hội thảo tất cả đều thuộc về tập thể sư phạm ngành Nhật Bản học, Khoa Đông phương học, trường Đại học Lạc Hồng.

Tập thể giáo viên tham gia chụp ảnh lưu niệm cùng với Giáo sư Ishizawa Hiroko

 

Vài nét về Giáo sư Ishizawa Hiroko và bộ sách Minna no Nihongo

Giáo sư Ishizawa Hiroko hiện là giáo sư của trường Đại học Mejiro, một trong những trường đại học nổi tiếng của xứ mặt trời mọc. Giáo sư là chủ biên của bộ sách Minna no Nihongo (nay đã in đến ấn bản thứ hai), là cuốn giáo trình anh em với cuốn Shin Nihongo no Kiso nổi tiếng vốn được biên soạn dành cho các tu nghiệp sinh kỹ thuật.

Lần phát hành đầu tiên của ẩn bản thứ nhất là vào tháng 3 năm 1998. Tại thời điểm này, sự phát triển của các mối hợp tác quốc tế giữa Nhật Bản và các nước trên thế giới đã dẫn đến những thay đổi lớn ở môi trường xã hội xung quanh lĩnh vực giáo dục tiếng Nhật. Số lượng người học tiếng Nhật tăng lên nhanh chóng cùng với sự đa dạng trong mục đích và nhu cầu học đã đặt ra yêu cầu là cần phải có những đáp ứng cụ thể thích hợp với những thay đổi đó. Cuốn sách Minna no Nihongo đã được đánh giá cao và được yêu mến sử dụng trong suốt hơn 10 năm qua bởi sự dễ hiểu của các nội dung học, phương pháp học, tính linh hoạt vì có chú trọng đứng mức đến tính đa dạng của người học. Đây là bộ giáo trình được biên soạn đầy đủ về mặt nội dung, đem đến cho những người muốn học tốt hội thoại tiếng Nhật trong một thời gian ngắn hiệu quả học tập nổi bật. Hiện nay, phiên bản ở Việt Nam do NXB Trẻ phát hành với sự nhượng quyền của 3A Network.

Giáo trình Minna no Nihongo (Sách giáo khoa)

Khoa Đông phương học

ngành Nhật Bản, hội thảo, Phương pháp giảng dạy Hán tự và từ vựng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,928,704       5/630