Tin tức

CLB tiếng Nhật sinh hoạt với Giảng viên Trường Nhật ngữ Kyoto YIC

Chiều ngày 6/11/2015, CLB tiếng Nhật Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ lần 2 năm học 2015-2016 với chủ đề “Tìm hiểu về ngày Tết Nhật Bản, xã hội Nhật Bản hiện đại cùng món cơm cuộn Makizushi ”.

     Thành phần tham dự  buổi sinh hoạt CLB bao gồm Thầy Tobita Minoru, bạn Thầy Tobita, Quý Thầy Cô ở trường Nhật Ngữ Kyoto YIC, giảng viên ngành Nhật Bản học và hơn 100 sinh viên các khóa của ngành Nhật Bản học.

     Buổi sinh hoạt được chia làm 3 phần.

+ Phần 1: Hoạt náo văn nghệ đầu giờ và trò chơi Jankenpon.

 Sinh viên các lớp phụ trách tiến hành hoạt náo văn nghệ với các bài hát tiếng Nhật sôi nổi, cùng trò chơi Jankenpon (trò chơi này giống cách chơi oẳn tù tì của Việt Nam). Các sinh viên chủ trò sẽ hướng dẫn các sinh viên tham gia câu lạc bộ chơi. Người nào bị thua sẽ phải làm theo những gì người chủ trò đưa ra. Các sinh viên tham gia nhiệt tình, vui nhộn.

+Phần 2:  Trình bày về ngày Tết ở Nhật Bản, xã hội Nhật Bản hiện đại.

Sinh viên các lớp phụ trách sẽ trình chiếu PowerPoint và trình bày bằng tiếng Nhật. Phần này giúp các sinh viên học hỏi được về phong tục ngày Tết của Nhật. Chẳng hạn sinh viên sẽ biết thêm về phong tục viếng Đền, Chùa đầu năm mới, phong tục xin thẻ đầu năm, trang trí trong ngày Tết, các món ăn truyền thống ngày Tết, Kimono mặc trong ngày Tết… Ngoài ra sinh viên còn được biết thêm kiến thức về xã hội Nhật Bản hiện đại như: các con vật nuôi (thú cưng), thiết bị chống ồn, thẻ Suika dùng khi đi tàu điện, nhà vệ sinh theo kiểu Nhật…

Sau khi các lớp phụ trách trình bày xong, các sinh viên chia theo nhóm và thảo luận theo các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra. Chẳng hạn so sánh phong tục ngày Tết ở Việt Nam và Nhật Bản, các con vật nuôi ở Việt Nam thế nào?....Trong phần thảo luận này sinh viên có cơ hội được giao lưu nói tiếng Nhật với các Thầy Cô người Nhật. Đây chính là cơ hội tốt giúp sinh viên trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Nhật.

+Phần 3: Hướng dẫn làm món cơm cuộn Makizushi

Lớp được phân công phụ trách phần này sẽ chuẩn bị sẵn nguyên liệu để làm món cơm cuộn. Sinh viên đóng vai các nhân viên trong quán ăn Nhật và hướng dẫn cách làm món cơm cuộn. Các sinh viên được hướng dẫn và được làm thử, ăn thử. Sinh viên tham gia nhiệt tình và rất vui nhộn.

Các nội dung sinh hoạt thu hút được sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của sinh viên. Thông qua các hoạt động trong buổi sinh hoạt, sinh viên của ngành được thực hành tiếng, cọ xát thực tế, nâng cao trình độ ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp ứng xử.

Qua buổi sinh hoạt lần này, CLB tiếng Nhật một lần nữa đã tạo được một dấu ấn sâu sắc trong sinh viên. CLB đã và đang là sân chơi bổ ích, vui nhộn, góp phần nâng cao kiến thức thức chuyên ngành, kỹ năng sống cho sinh viên của ngành.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

               Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

  

Khoa Đông phương học

Câu Lạc Bộ tiếng Nhật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,955,771       1/249