Tin tức

[KĐP] Khoa Đông phương học, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa

Ngày 10 tháng 12 năm 2022, tại cơ sở 1 Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Đông phương học tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa.

Thành lập năm 2002, Khoa Đông phương học là một trong những đơn vị đào tạo ngoại ngữ Trung, Nhật, Hàn và tiếng Việt cho người nước ngoài uy tín tại Đồng Nai. Khi mới thành lập, Khoa chỉ có chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Sang năm 2003, Khoa mở thêm chuyên ngành Nhật Bản học và Hàn Quốc học. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của người học, trong năm 2007, Khoa Đông phương học mở thêm ngành Việt Nam học (chuyên về Hướng dẫn du lịch) đồng thời bước đầu giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài từ năm 2010 và đến năm 2019 ngành chuyển hẳn công tác đào tạo theo định hướng này. Trải qua chặng đường 20 năm, Khoa đã đào tạo khoảng 4000 cử nhân các chuyên ngành tiếng Trung – Nhật – Hàn và Hướng dẫn du lịch, đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung, góp phần đáng ghi nhận vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong xu thế hội nhập toàn cầu. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, Khoa đã đào tạo tiếng Việt cho hàng trăm học viên Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan...

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Đông phương học là sự kiện đặc biệt đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của Khoa, là dịp để mọi người cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được của Khoa, là dịp các thầy cô đã từng công tác tại Khoa thăm lại nơi mà mình đã từng giảng dạy và cống hiến, là cơ hội để cựu sinh viên, cựu học viên thăm lại trường xưa khoa cũ, đồng thời cũng là dịp để Khoa có cơ hội tri ân đến những cá nhân và tập thể đã đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ Khoa trong suốt 20 năm qua.

Tham dự buổi Lễ có sự góp mặt của lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Đồng Nai (Sở ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Công an tỉnh), Đảng ủy Trường, lãnh đạo nhà trường, nguyên lãnh đạo Khoa, lãnh đạo các khoa phòng ban trong trường, đại diện các trường THPT, các giảng viên thỉnh giảng, tập thể sư phạm Khoa Đông phương học, các cơ quan doanh nghiệp, báo đài, cựu sinh viên và sinh viên trong toàn Khoa.

Tại buổi Lễ, Khoa Đông phương học đã tri ân Lãnh đạo nhà trường, nguyên lãnh đạo Khoa, các sở ban ngành, các nhà tài trợ, doanh nghiệp, các giảng viên cơ hữu, chuyên gia nước ngoài và giảng viên thỉnh giảng – những người đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của Khoa trên chặng đường 20 năm qua.

Khoa Đông phương học cũng đón nhận học bổng và tài trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cá nhân hỗ trợ cho quỹ học bổng các ngành của Khoa. Số tiền học bổng, hỗ trợ Khoa nhận được trong năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại đã lên tới 1.122.400.000 đồng. Phần lớn số tiền này đã được trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ngay trong buổi Lễ.

Ngoài phần Lễ được tổ chức trong không khí ấm áp, vui tươi nhưng cũng không kém phần trang trọng tại Hội trường A301, nhân sự kiện đặc biệt này, Khoa cũng tổ chức một chuỗi hoạt động vui chơi, trải nghiệm tại sân trường cơ sở 1 với các gian hàng mang đặc trưng của mỗi ngành, các khu trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực với các món ăn mang hương vị đặc trưng của ba quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các hoạt động này đã thu hút hơn một ngàn sinh viên tham gia, trong đó có cả các sinh viên đến từ các khoa khác trong trường.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Đông phương học đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi Lễ đánh dấu bước ngoặt 20 năm của Khoa nhưng cũng đồng thời mở ra một chặng đường mới.

Với sự quyết tâm của cả tập thể, Khoa Đông phương học kỳ vọng đến năm 2030, khoa sẽ trở thành đơn vị đào tạo hàng đầu về lĩnh vực ngôn ngữ, văn hóa ứng dụng nhóm ngành Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tại Việt Nam và là điểm sáng đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài. Khoa Đông phương học, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ bước vào một “chặng đường mới với nhiều thắng lợi mới” như lời phát biểu của TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ:

 

Khoa Đông phương học

Đông phương học, lễ kỷ niệm 20 năm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,967,422       2/340