Ngành Việt Nam học

Khoa Đông phương học  »  Ngành Việt Nam học


Cùng CLB Việt Nam và CLB Hàn Quốc học trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt - Hàn

Ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc rất đa dạng và phong phú. Nói đến phở, bánh xèo, chả giò... người ta lại nghĩ  ngay đến những món ăn đặc sắc của Việt Nam. Nói đến kim chi, mỳ lạnh, kimpap... ai ai cũng biết đó là những món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Nhằm giúp các bạn sinh viên ngành Hàn Quốc học và Việt Nam hoc có cơ hội trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc của mỗi nước, Ban chủ nhiệm CLB Hàn Quốc và Việt Nam học đã phối hợp cùng nhau tổ chức chương trình CLB với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt - Hàn” vào lúc 9h ngày 30/03/2017 tại khuôn viên kí túc xá Lạc Hồng.

Nội dung chương trình CLB lần này là các chi đoàn mỗi lớp ngành Hàn Quốc và Việt Nam sẽ thực hiện một món ăn đặc trưng riêng của ngành mình đang học. Ban Tổ chức sẽ bán phiếu mua hàng để mọi người có thể mua phiếu và thưởng thức món ăn trong lễ hội.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

            + 1 giải nhất: dành cho lớp nhận được nhiều phiếu mua hàng nhất.

Kết thúc buổi sinh hoạt CLB, Ban Giám khảo sẽ đến từng gian hàng kiểm tra số phiếu đã nhận được để thống kê chi tiết đội nào có đạt số phiếu mua hàng nhiều nhất.

            + 1 giải nhì: dành cho đội có phần thuyết trình về món ăn hay nhất.

Các thành viên trong đội sẽ thuyết trình trước Ban Giám khảo về lí do và mục đích lựa chọn thực hiện món ăn của đội mình, quy trình chế biến món ăn... cũng như trả lời các câu hỏi từ BGK.

            + 1 giải ba: dành cho đội trình bày món ăn sạch đẹp, đạt chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ban Tổ chức hội thi còn dành 1 giải thưởng cho đội có sự cố gắng mang đến không những món ăn ngon, trình bày đẹp mắt mà còn an toàn vệ sinh thực phẩm trước và sau chế biến món ăn.

                   Hình 1: Quang cảnh buổi sinh hoạt CLB “Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt - Hàn

Ban Giám khảo hội thi là các tổ trưởng bộ môn ngành Việt Nam và Hàn Quốc cùng các Thầy cô đại diện Khoa Đông phương. Đúng 11h 30, các Thầy cô trong Ban Giám khảo đã đi đến từng gian hàng ẩm thực của các đội tham dự chấm phần thi về thuyết trình món ăn và các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hình 2: Quá trình chế biến món ăn của các đội

Hình 3: Một trong những món ăn đặc sắc của gian hàng ẩm thực ngành Hàn Quốc học

Hình 4: Thành viên chi đoàn 15DH111 đang thuyết trình trước Ban Giám khảo

 

Các Thầy cô trong Ban Giám khảo hẳn rất vất vả khi phải lựa chọn các món ăn đặc sắc với bài thuyết trình của các gian hàng. Cuối cùng, với sự công tâm và nhiệt tình làm việc của mình, Ban Giám khảo đã lựa chọn được các gian hàng ưu tú nhất để trao giải thưởng:

            + Chi đoàn 14VN111 đoạt giải nhất với hơn 70 phiếu bán hàng thu được.

            + Chi đoàn 16DH111 đoạt giải nhì với phần thuyết trình món ăn hay nhất.

            + Chi đoàn 15DH111 đoạt giải ba với phần trình bày đẹp mắt, an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Vào lúc 12h, chương trình lễ hội văn hóa ẩm thực Việt - Hàn khép lại mang đến nhiều kỷ niệm đẹp đối với các bạn sinh viên.

Qua đợt tổ chức CLB với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt - Hàn” lần này, sinh viên ngành Hàn Quốc học có cơ hội tìm hiểu thêm về nền văn hoa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc qua những món ăn truyền thống của mỗi đất nước. Đặc biệt, các bạn sinh viên được trải nghiệm trực tiếp qua việc chế biến và trình bày món ăn trong quá trình diễn ra lễ hội. Nhận thấy việc sinh hoạt CLB tiếng Hàn giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu thêm về nền văn hóa của Hàn Quốc cũng như tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các thành viên CLB. Trong thời gian tới, Ban chủ nhiệm CLB sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích hơn như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Hàn để các thành viên CLB có sân chơi luyện tập, giao tiếp với nhau bằng chính ngôn ngữ mình đang học, tạo sự tự tin và trau dồi các kỹ năng cần thiết khi đứng trước đám đông...

 

  Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.                                                                                                                      


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  959,606       1/628