Tin tức

Câu lạc bộ tiếng Nhật khoa Đông Phương tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Kỹ Năng làm việc nhóm”

    Kỹ năng hoạt động nhóm có vai trò hết sức quan trọng trong học tập cũng như trong công việc, đặc biệt đối với người Nhật, kỹ năng càng này thể hiện rõ hơn nữa trong cách thức làm việc, như là một nét văn hóa riêng trong doanh nghiệp Nhật Bản. Để góp phần nâng cao  hiểu biết cũng như rèn luyện thêm về kỹ năng làm việc theo nhóm cho sinh viên, ngành Nhật Bản học, Khoa Đông Phương đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ với chủ đề “Kỹ năng làm việc nhóm” vào lúc 13h00 ngày 03/05/2014 tại phòng E306, cơ sở 3, Trường Đại học Lạc Hồng.

    Buổi sinh hoạt xoay quanh các nội dung sau:

1.     Thảo luận xung quanh việc áp dụng kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên hiện nay, đồng thời qua đó cũng nêu rõ nguyên nhân khiến kỹ năng làm việc nhóm của đại bộ phận sinh viên hiện nay còn chưa tốt.

2.     Chia sẻ kinh nghiệm làm việc nhóm tại công ty Nhật của sinh viên Nguyễn Ngọc Khải, lớp 11DN112, người đã từng có cơ hội sống và làm việc tại Nhật Bản trong thời gian 3 năm.

3.     Trao đổi về những phương pháp nhằm năng cao kĩ năng làm việc nhóm.

4.     Thực hành kỹ năng làm việc nhóm thông qua 2 phần thi: Tìm Slogan bằng tiếng Nhật cho nhóm và phần thi thuyết trình về một đề tài tự do về đất nước, con người Nhật Bản

    Tại buổi sinh hoạt, các sinh viên rất năng động, nhiệt tình phát biểu ý kiến. Chính sự sôi nổi đó đã nói lên tính cấp bách, sự cần thiết hoàn thiện kĩ năng này đối với việc học tập trong hiện tại cũng như công việc trong tương lai.

    Phần thi tìm Slogan bằng tiếng Nhật đã diễn ra vô cùng sôi nổi với những ý tưởng hết sức sáng tạo từ phía các bạn sinh viên.

    Phần thi thuyết trình về một đề tài tự do đã cho thấy tính hiệu quả của việc ứng dụng kỹ năng làm việc nhóm trong giải quyết vấn đề. Cũng giống như phần thi trước, phần thi đã diễn ra hết sức gay cấn và kết quả cuối cùng đã phản ánh sự thành công của buổi sinh hoạt câu lạc bộ. Các bạn sinh viên đều rút ra được những kinh nghiệm quý báu để có thể áp dụng vào thực tiễn học tập và công việc.

    Câu lạc bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại được những ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn sinh viên tham gia. Hứa hẹn sự thành công và hấp dẫn của những buổi câu lạc bộ tiếp theo.

    Dưới đây là một số hình ảnh về câu lạc bộ:

 

 

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

Khoa Đông Phương học

Câu lạc bộ tiếng Nhật, khoa Đông Phương học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,542       1/628