Giảng dạy & Nghiên cứu

Khoa Đông phương học  »  Giảng dạy & Nghiên cứu


Hội thảo "Làm thế nào để giờ học Kanji có hiệu quả?"

     Tại buổi hội thảo, giảng viên Nguyễn Thị Như Thường đã trình bày một số giải pháp về cách viết và cách đọc chữ Kanji. Chẳng hạn như dạy cho sinh viên hiểu rõ các quy tắc viết chữ kanji ngay trong giờ học đầu tiên, sử dụng phương pháp liên tưởng, chiết tự, phân tích để giúp sinh viên dễ nhớ chữ viết, thường xuyên kiểm tra việc viết chữ kanji của sinh viên...
     Các bạn sinh viên đã trao đổi sôi nổi những vấn đề như cách học bộ thủ, cách cấu tạo chữ kanji. Bên cạnh đó, các trợ giảng ngành Nhật cũng đưa ra những kinh nghiệm về cách học chữ kanji.
     Theo ý kiến của một số bạn sinh viên, giảng viên nên cho sinh viên sử dụng bút lông để luyện chữ đẹp. Các bạn cũng nêu những khó khăn khi học chữ kanji đó là cách đọc âm on, âm kun khi ghép các từ với nhau. Vấn đề này sẽ được trình bày rõ ràng hơn trong những buổi hội thảo sau.
     Việc học chữ kanji gắn liền với câu "mưa dầm thấm lâu". Càng biết nhiều chữ kanji càng thể hiện được trí tuệ của con người. Hãy yêu thương chữ kanji vì nó sẽ gắn mãi với chúng ta trong quá trình học và làm việc sau này.
     Đây cũng là lời nhắn nhủ của các giảng viên trong tổ Nhật ngữ gửi đến các bạn sinh viên ngành Nhật của trường ĐH Lạc Hồng nói riêng và những ai yêu thích tiếng Nhật nói chung.
     Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi hội thảo:
   

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  111,184       1/661