Ngành Quan hệ công chúng

Thông tin tuyển sinh  »  Ngành Quan hệ công chúng


Cùng tìm hiểu lý do tại sao Quan hệ công chúng ngành của “Gen Z”

Hiện nay, ngành Quan hệ công chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam và trở thành một lĩnh vực không thể thiếu. Đặc biệt, với sự bùng nổ của các kênh truyền thông và mạng xã hội, Quan hệ công chúng đóng góp một phần quan trọng vào việc quảng bá và xây dựng hình ảnh cho các tổ chức. Ngành này ngày càng thu hút sự chú ý của thế hệ GenZ.

Ngành Quan hệ công chúng, hay còn gọi là PR, mang đến cho sinh viên cơ hội học hỏi đa dạng về truyền thông, tiếp thị và quản lý. Những người học PR có thể phát triển sự nghiệp của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong doanh nghiệp, tập đoàn và các thương hiệu được coi là "tài sản" quý báu. Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, hoạt động Quan hệ công chúng đóng vai trò quan trọng như một "mảnh đất tiến thân". Vì vậy, cánh cửa cho những chuyên gia PR có kiến thức sâu rộng và kỹ năng vững vàng đang mở ra rộng, làm cho ngành này trở nên ngày càng hấp dẫn, đặc biệt là với sự quan tâm gia tăng từ phía thí sinh.

Triển vọng nghề nghiệp tốt trong tương lai

Ngành Quan hệ công chúng (PR) đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ và đối diện với nhu cầu cao về nhân lực. Theo báo cáo của Hiệp hội Quan hệ Công chúng Việt Nam, dự kiến nhu cầu về nhân lực PR trong năm 2023 sẽ tăng 15% so với năm 2022. Điều này phản ánh xu hướng gia tăng yêu cầu từ các tổ chức và doanh nghiệp về các dịch vụ PR.

Sự tăng trưởng này được giải thích bởi việc các tổ chức và doanh nghiệp mở rộng hoạt động và mở rộng thị trường. Càng mở rộng, họ càng cần đến các chuyên gia PR để hỗ trợ trong việc xây dựng và quản lý mối quan hệ với các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và truyền thông.

Đối với các bạn thuộc thế hệ GenZ, sau khi hoàn thành bằng cử nhân Quan hệ công chúng, có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập cao. Các vị trí như Chuyên viên Quan hệ công chúng, Dẫn chương trình, Tổ chức sự kiện, Xây dựng & Phát triển thương hiệu, Marketing, Quay phim, Dựng phim kỹ thuật số, Phóng viên, Biên tập viên là những lựa chọn phong phú mà họ có thể tìm kiếm trong thị trường lao động.

 Ngành học đa dạng và thú vị

 

Quan hệ công chúng (PR) không chỉ đơn thuần là việc viết báo cáo và phát hành thông cáo báo chí. Mặt khác, PR là quá trình xây dựng và quản lý mối quan hệ với các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và truyền thông. Nó còn bao gồm việc phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông nhằm tạo ra và duy trì một hình ảnh tích cực cho tổ chức.

Việc học ngành Quan hệ công chúng mang lại cơ hội học tập rộng rãi và đa dạng liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên sẽ tiếp xúc với kiến thức về marketing, truyền thông, quản lý thương hiệu, quản lý sự kiện, và nhiều lĩnh vực khác. Điều này giúp họ trở thành những chuyên gia đa năng, có khả năng áp dụng kiến thức của mình vào nhiều ngữ cảnh và thách thức khác nhau trong lĩnh vực Quan hệ công chúng.

 

Nhiều cơ hội học hỏi và phát triển

Các bạn GenZ thích giao lưu sẽ rất hợp với công việc PR vì xây dựng và duy trì các môi quan hệ tốt, thân thiện là một phân vai trò của PR. PR là một ngành học luôn thay đổi và phát triển. Những người học ngành PR có cơ hội học hỏi về các xu hướng mới nhất trong truyền thông, marketing và quản lý.

Với sự phát triển của công nghệ và các phương tiện truyền thông mới, Quan hệ công chúng ngày càng quan trọng và đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức và doanh nghiệp. Việc tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông số và mạng xã hội là một trong những thách thức lớn nhất mà các tổ chức và doanh nghiệp đang đối mặt. Vì vậy, việc chọn Quan hệ công chúng có thể mở ra nhiều cơ hội học hỏi và phát triển trong tương lai.

Mặt khác, nói đến Quan hệ công chúng là đề cập đến lĩnh vực của sự sáng tạo. Chọn công việc PR, bạn sẽ được hòa mình trong một tập thể những con người năng động, luôn đổi mới với những cơ hội và đôi khi là những thử thách không báo trước.

PR đóng góp xã hội

Quan hệ công chúng có thể giúp bạn có cơ hội đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Bằng cách xây dựng các chiến lược quảng bá và truyền thông đúng đắn, bạn có thể giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi lợi nhuận tăng cường sự hiểu biết và hỗ trợ cho cộng đồng. Điều này giúp bạn trở thành một người có ảnh hưởng tích cực trong xã hội và tạo nên sự thay đổi cho cộng đồng.

Với những lý do trên, ngành Quan hệ công chúng là một lựa chọn hấp dẫn, khiến các bạn GenZ hiện nay phải lòng, đam mê với truyền thông và mong muốn theo học để phát triển sự nghiệp trong một ngành có tính ứng dụng cao và tiềm năng phát triển.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  4,583       1/338