Thông tin Khoa học & Kỹ thuật

Khoa KH&CN Thực Phẩm – Phối hợp cùng 7 doanh nghiệp tổ chức hội thảo Ứng dụng vi sinh trong xử lý môi trường

Hướng đến các hoạt động phục vụ cộng đồng trong năm học 2023-2024, ngày 11/11/2023 Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm đã phối hợp cùng công ty CP công nghệ Vi sinh & Môi trường MITECOM, công ty cổ phần Sonadezi Đồng Nai, Công ty TNHH một thành viên cơ khí hoá chất 14, Viện Khoa học công nghệ xây dựng, Công ty TNHH IntechCo Miền Nam, Công ty TNHH Đăng Nam Phát, công ty TNHH Cosco tổ chức hội thảo online “Ứng dụng vi sinh trong xử lý môi trường” để lan tỏa công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tại hội thảo, ThS Lê Phú Đông – Phó trưởng khoa KH&CNTP đã chia sẻ những khó khăn, thách thức và cơ hội trong lĩnh vực môi trường, đồng thời chia sẻ kế hoạch kết nối, xây dựng hệ sinh thái lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành trên cả nước.

ThS Lê Đình Duẩn - Công ty CP công nghệ vi sinh & môi trường MITECOM cũng đã chia sẻ về những thuận lợi trong việc ứng dụng công nghệ vi sinh để xử lý các chất thải hữu cơ trong nông nghiệp và môi trường với hệ thống lên men vi sinh và chế phẩm EMIC giúp giảm thiểu mức độ ô nhiễm, giảm mầm bệnh, giảm chi phí xử lý ô nhiễm.

Bên cạnh đó, hội thảo đã nhận được rất nhiều những ý kiến chia sẻ kinh nghiệm về công tác xử lý nước thải, chất thải rắn và khí thải nói riêng của các đơn vị. Hội thảo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục và nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Ngành Công nghệ thực phẩm - ĐH Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        297,908       1/500