Thông tin Khoa học & Kỹ thuật

Khoa KH&CN Thực Phẩm – Tham quan và chia sẻ kinh nghiệm tại Công ty TNHH Want Want Việt Nam

Ngày 22/09/2023, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM đã tổ chức đoàn tham quan doanh nghiệp Đài Loan với thành phần đoàn là 35 lãnh đạo khoa và giảng viên đến từ 13 trường đại học. Tham gia cùng đoàn có 03 giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Lạc Hồng. Điểm đến lần này là Công Ty TNHH Want Want Việt Nam tại Tiền Giang.

Theo ông Chen Ho Hsien, Trưởng phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, đây là buổi tham quan mà Văn phòng tổ chức đưa lãnh đạo, giảng viên các trường ĐH đến tham quan, làm việc tại các doanh nghiệp Đài Loan. Với mong muốn tạo điều kiện cho nhà trường có cơ hội tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam (nhu cầu tuyển dụng, sản phẩm, định hướng phát triển của doanh nghiệp…) và truyền tải thông tin đến các bạn sinh viên.

Tại buổi tham quan, ông Chen Han Hua - Tổng giám đốc Công ty TNHH Want Want Việt Nam đã giới thiệu về lịch sử, triết lý, quá trình phát triển và hoạt động của nhà máy Want Want Việt Nam. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, tọa lạc trên diện tích khoảng 75.000 m2, nhân công khi chạy hết công suất tối đa lên đến 2.000 người. Nhà máy có nhiều dây chuyền sản xuất khác nhau: 5 dây chuyền sản xuất các loại bánh gạo và snack, 2 dây chuyền sản xuất kem, 2 dây chuyền sản xuất thức uống từ sữa.

Giảng viên các trường ĐH đã được trải nghiệm và chia sẻ trực tiếp các dây chuyền trang thiết bị hiện đại của Want Want Việt Nam: dây chuyền sản xuất bánh gạo, dây chuyền sản xuất rice snack, dây chuyền đóng gói, quản lí sản phẩm…cũng như nếm thử các sản phẩm chất lượng cao của Tập đoàn. Đồng thời, trao đổi ý kiến với ông Chen về sản phẩm, nhu cầu thực tập, tuyển dụng và hướng phát triển của doanh nghiệp. Giảng viên các trường ĐH cũng cho biết đây là hoạt động hết sức cần thiết và cần được tăng cường nhiều hơn. Hiện nay, nhiều trường trong quá trình tự chủ, xây dựng lại chương trình đào tạo và cũng rất cần doanh nghiệp tham gia góp ý chương trình để gần hơn với nhu cầu doanh nghiệp.

Chuyến đi đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc củng cố quan hệ và mở rộng hợp tác giữa doanh nghiệp và các trường ĐH, hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn giữa các trường ĐH và doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam. Qua chương trình này, nhà trường với doanh nghiệp sẽ có quan hệ gắn kết gần gũi hơn, từ đó cải thiện công tác đào tạo để phù hợp thực tế. Các thầy cô quen với môi trường doanh nghiệp cũng có thể thúc đẩy giới thiệu sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp.

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        297,866       1/500