Tin tức

Câu lạc bộ tiếng Hàn Khoa Đông phương học tổ chức sinh hoạt định kì

    Cuối tuần qua, ngày 20/9/2015, Câu lạc bộ tiếng Hàn khoa Đông Phương học đã tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ định kỳ lần thứ nhất năm học 2015 – 2016 với chủ đề “Tiếng Hàn và những người bạn”.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu thực hành những gì được học trong môi trường hàng ngày, lần sinh hoạt câu lạc bộ này đã có nhiều đổi mới so với các kỳ sinh hoạt trong các năm vừa qua. Trong lần sinh hoạt này, ngoài sự tham dự của các thầy cô trong ngành và các bạn sinh viên toàn ngành còn có sự góp mặt đặc biệt của hai bạn tình nguyện viên người Hàn là Park Sang Jun và Yong Chun Sik đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

    Ngoài ra, quy tắc khi tham gia câu lạc bộ lần này, để có thể “rinh” quà về nhà các bạn sinh viên phải đối đáp tiếng Hàn “ngay và luôn” với khách mời. Họ là người đọc câu hỏi và chấm điểm câu hỏi của các bạn sinh viên nên nếu bạn “nhát quá” thì chỉ có thể tham dự và về tay không!

(Hình 1)

Khách mời Park “mủm mĩm” và Yong “vui vẻ”

    Với game show Bingo số, bingo chữ và truy tìm ẩn số các bạn sinh viên vừa được ‘luyện tai’, vừa được ôn từ vựng và trắc nghiệm kiến thức nhẹ nhàng về văn hóa, con người Hàn Quốc. Tuy thời gian không nhiều, nhưng các bạn đã rất nhiệt tình tham gia, góp phần làm cho buổi sinh hoạt thành công tốt đẹp.

(Hình 2)

MC Thi Thi và MC Hạ Lan

    “ Không khí của buổi sinh hoạt rất náo nhiệt và rộn ràng. Các bạn sinh viên thay nhau đặt ra những câu hỏi thú vị cho hai bạn người Hàn Quốc. Hai bạn người Hàn Quốc đã nói khen người Việt Nam rất thân thiện, sinh viên Việt Nam thì thông minh,vui tính, món ăn Việt Nam cực kì ngon và đất nước Việt Nam thì đẹp và thú vị.” – Linh, sinh viên 13DH111 phát biểu về buổi sinh hoạt.

(Hình 3)

Khách mời ‘đặc biệt’

    “Sau khi đi hoạt câu lạc bộ là tiết mục đi ăn bún bò Huế và đi uống cà phê cùng các chị năm trên và đặc biệt là 2 anh chàng người Hàn Quốc, thật sự thì người Hàn Quốc vô cùng thân thiện và gần gũi, còn được tập giao tiếp với người Hàn nữa, thật là ko còn gì bằng.” – Thanh, sinh viên 14DH112 đã viết lên tường facebook ngay khi về nhà sau buổi giao lưu.             

(Hình 4)

Khách mời “ra trận”

(Hình 5)

Chụp hình với khách mời

    “Buổi sinh hoạt qua đi đọng lại trong lòng mỗi chúng tôi là kỉ niệm khó có thể phải nhòa. Sau khi nói chuyện với những người bạn Hàn Quốc , tuy chúng tôi được khen là nói tiếng Hàn khá tốt nhưng mà chúng tôi vẫn cảm thấy khả năng nói của mình còn hạn chế nên tự nhủ sẽ luyện tập nhiều hơn. Nghe các bạn ấy kể về Hàn Quốc tươi đẹp với những con người nhiệt tình và nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon, công nghệ hiện đại… chúng tôi lại càng khao khát một lần được du học ở đất nước xinh đẹp ấy. Chúng tôi đã bàn với nhau là sẽ cùng giúp đỡ nhau học tập tiến bộ và cô gắng theo đuổi ước mơ của mình.” – Linh, 13DH111 chia sẻ.

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

Khoa Đông phương học

Câu lạc bộ tiếng Hàn, Khoa Đông phương học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,633,491       2/653