Các chuyên ngành

Khoa Đông phương học  »  Các chuyên ngành


Ngành Việt Nam học

 NGÀNH VIỆT NAM HỌC

 1. SƠ LƯỢC V NGÀNH
 
    Việt Nam học là một trong bốn ngành của Khoa Đông Phương học, Trường Đại học Lạc Hồng. Đây là ngành chuyên về hướng dẫn viên du lịch. Ngoài những kiến thức cơ bản - lý thuyết du lịch như: địa lý, lịch sử, văn hóa các dân tộc, vùng miền… sinh viên ngành Việt Nam học còn được học những kỹ năng, nghiệp vụ như: quay phim, chụp hình, hoạt náo viên, thực hành hướng dẫn, thiết kế, điều hành tour tại các điểm tham quan du lịch… Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kiến thức ngoại ngữ - tiếng Anh chuyên ngành du lịch.   
    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ năng lực để làm việc công tác quản lý hay hướng dẫn viên du lịch tại các công ty du lịch trong nước. Hoặc sinh viên có thể tiếp tục nâng cao trình độ lên bậc thạc sĩ, tiến sĩ sau khi tốt nghiệp.
 
2. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ
Quán triệt triết l‎ý đào tạo của Trường ĐH Lạc Hồng là
“Đào tạo nhân lực chất lượng cao có ý thức chính trị phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập và hợp tác quốc tế.
Bồi dưỡng nhân tài, có khả năng học lên sau đại học có năng lực nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao.
Sinh viên tốt nghiệp làm việc hiệu quả, từng bước tự đào tạo thành nhà quản lý đáp ứng nhu cầu của các tổ chức trong xã hội”.
Trong những năm qua, ngành Việt Nam học của Khoa Đông Phương, Trường ĐH Lạc Hồng đã chú trọng đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt. Đặc biệt, Khoa đã có mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, các trường đại học, viện nghiên cứu của các nước trong khu vực và thế giới để nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như trình độ của sinh viên.
3. HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA (CÂU LẠC BỘ VIỆT NAM HỌC)
Mục đích:Tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên tự tin, năng động, bồi đắp kỹ năng sống sau những giờ học căng thẳng. Đặc biệt, thông qua các trò chơi, sinh viên có thể thực hành những kỹ năng của nghề hướng dẫn viên du lịch, vừa ôn bài cũ, vừa biết thêm nhiều kiến thức mới.
Nội dung hoạt động: Tổ chức cuộc thi “Tập làm hướng dẫn viên du lịch”, các trò chơi như xử l‎ý tình huống, đố vui du lịch, ô chữ du lịch…
Kết quả: Câu lạc bộ Việt Nam học tuy mới thành lập nhưng đã trở thành sân chơi bổ ích và ngày càng thu hút nhiều sinh viên thuộc chuyên ngành tham gia.
 
Một số hình ảnh hoạt động của Câu lạc bộ
 
 
 
4. HỆ ĐÀO TẠO, MÃ NGÀNH, VĂN BẰNG VÀ CHUẨN ĐẦU RA
Hệ đào tạo: Đại học chính quy tập trung (thời gian 4, 5 năm và chia làm 9 học kỳ, học kỳ 9 đi lao động thực tế tại các doanh nghiệp 6 tháng).
Khối thi: D1, C
Mã ngành: 52220113
Văn bằng: Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo theo quy định, sinh viên sẽ có được bằng Cử nhân Đại học ngành Việt Nam học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
CHUẨN ĐẦU RA (Áp dụng từ khóa 07 trở v sau)
Nắm được kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành được đào tạo - Việt Nam học.
Có kiến thức ngoại ngữ - tiếng Anh chuyên ngành du lịch.
Có trình độ ngoại ngữ - tiếng Anh (tương đương 400 điểm TOEIC).
Có trình độ A tin học.
 
5.VỊ TRÍ VÀ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC SAU KHI TỐT NGHIỆP
Làm công tác quản lý: thiết kế và điều hành các tour du lịch.
  Làm hướng dẫn viên du lịch tại các công ty du lịch trong nước.
 
6. ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Ngành Việt Nam học, khoa Đông Phương học phòng E206, cơ sở 3, trường ĐH Lạc Hồng, P. Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại:  0613 951 926                    Website: http://dp.lhu.edu.vn/?CID=341

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  64,757       1/250