Các chuyên ngành

Khoa Đông phương học  »  Các chuyên ngành


Ngành Hàn Quốc học

1. SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH

Ngày nay làm chủ một ngoại ngữ là hành trang quan trọng và cần thiết cho tất cả những ai muốn tồn tại và phát triển trong môi trường hội nhập và cạnh tranh. Có một cơ hội để bạn làm chủ được một ngoại ngữ, không quá khó, không cần quá nhiều thời gian, áp lực cạnh tranh thấp vì xã hội đang rất cần mà nguồn cung cấp chưa đáp ứng đủ, đó là tiếng HànQuan hệ Hàn Quốc và Việt Nam trên các phương diện kinh tế, văn hóa, xã hội, đã và đang phát triển rất nhanh với một tương lai mở rộng và tươi sáng. Hàn Quốc đang là quốc gia đứng đầu về đầu tư ở Việt Nam, cơ hội tìm được việc làm tốt trong các công ty Hàn Quốc hoặc công ty du lịch là rất cao nếu bạn làm chủ được tiếng Hàn. Rõ ràng học tiếng Hàn hiện là cơ hội để bạn chọn một hướng đi mới độc đáo hơn để xây dựng tương lai cho mình.

https://dp.lhu.edu.vn/Data/News/81/images/10952884_608442119257730_7807144447143875018_o.jpg

Ngành Hàn Quốc học là một trong bốn ngành của Khoa Đông Phương – Trường Đại học Lạc Hồng. Ngành đào tạo cử nhân Đông phương học chuyên ngành Hàn Quốc học. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị ngoài khả năng nghe nói tiếng Hàn còn có những kiến thức kiến thức về văn hóa, kinh tế, xã hội Hàn Quốc. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực để làm việc tại các công ty có 100% vốn của Hàn Quốc hoặc các công ty liên doanh với Hàn Quốc. Ngoài ra sinh viên có thể học tiếp Thạc sỹ, Tiến sỹ ngành Hàn Quốc học trong và ngoài nước.

Video giới thiệu về ngành

     

2. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ

Quán triệt triết lý đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng là:

“Đào tạo nhân lực chất lượng cao có ý thức chính trị phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập và hợp tác quốc tế.

Bồi dưỡng nhân tài, có khả năng học lên sau đại học có năng lực nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao.

Sinh viên tốt nghiệp làm việc hiệu quả, từng bước tự đào tạo thành nhà quản lý đáp ứng nhu cầu của các tổ chức trong xã hội”.

Từ lúc được thành lập cho đến nay, ngành Hàn Quốc học luôn chú trọng đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt để có thể làm việc trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp Hàn Quốc trong và ngoài nước. Ngoài ra Khoa còn hợp tác với các tổ chức, các trường Đại học của Hàn Quốc. Từ đó, sinh viên có thể du học theo thời gian ngắn hạn hoặc dài hạn để nâng cao trình độ và khả năng tiếng Hàn của sinh viên, nhầm phát triển năng lực và mở ra tương lai tốt đẹp cho sinh viên.

3. HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

   - Chương trình Chào đón tân sinh viên.

   - Câu lạc bộ Tiếng Hàn: Câu lạc bộ được thành lập từ năm 2008, chủ trương hoạt động của CLB là hướng sinh viên đến môi trường học tiếng Hàn chuyên sâu.

   - Các hoạt động tham gia tuần lễ văn hóa Việt – Hàn do Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tổ chức vào tháng 4 hàng năm.

Một số hình hoạt động của Câu lạc bộ Tiếng Hàn

 Buổi sinh hoạt câu lạc bộ với chủ để “Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc”

 

 Chương trình Chào đón các Tân Sinh viên

 

Sinh viên ngành Hàn Quốc học tham gia lễ hội Hangeul, ngày hội để kỉ niệm sự ra đời của tiếng Hàn

4. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC THUẬT VÀ GIẢI THƯỞNG CHUYÊN NGÀNH

Song song với việc học tập tại trường, ngành Hàn Quốc học còn để các em sinh viên tham gia các hoạt động học thuật, các cuộc thi liên quan đến tiếng Hàn trong và ngoài nước. Để các em sinh viên có cơ hội để cọ xát, trau dồi thêm năng lực tiếng Hàn của bản thân.

Một số giải thưởng sinh viên ngành đã đạt được tiêu biểu như:

Sinh viên ngành Hàn Quốc học đạt giải ba cuộc thi “Nói tiếng Hàn lần thứ 3” tổ chức tại Việt Nam năm 2020

5. HỆ ĐÀO TẠO, MÃ NGÀNH, VĂN BẰNG VÀ CHUẨN ĐẦU RA

             Hệ đào tạo đại học chính quy tập trung (Thời gian học 4 năm và chia làm 8 học kỳ. Ở học kỳ thứ 8 sinh viên đi lao động thực tế tại các cơ quan xí nghiệp trong thời gian 4-6 tháng)

             Mã ngành: 7.31.06.08 . Kkhối xét tuyển:Văn, sử, địa (C00) ; Toán, văn, sử (C03); Toán, văn, anh văn (D01); Toán, văn, địa (C04)

             Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo theo quy định, sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Đông Phương học chuyên ngành Hàn Quốc học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

             Chuẩn đầu ra (áp dụng từ khóa 2007 trở về sau)

                        - Nắm vững kiến thức trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành Hàn Quốc học.

                        - Có trình độ tin học văn phòng: Chứng chỉ ứng dụng CNTT Cơ bản hoặc Nâng cao (do ĐH Lạc Hồng cấp); Chứng chỉ B tin học (do ĐH Lạc Hồng cấp); Giấy chứng nhận đạt ít nhất 2/3 kĩ năng tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint)

                        - Có trình độ tiếng Hàn từ  trung cấp trở lên (tương đương cấp 3 TOPIK)

6. VỊ TRÍ VÀ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC SAU KHI TỐT NGHIỆP

            Làm việc tại các cơ quan văn hóa, giáo dục, du lịch, các công ty liên doanh với Hàn Quốc hoặc có thể giảng dạy tại các trường Đại học, các trung tâm ngoại ngữ.

            Vị trí công việc thường được bổ nhiệm khi làm việc như: Trợ lý giám đốc, Thư ký, Biên - Phiên dịch, Thông dịch viên…

7. LIÊN HỆ

Ngành Hàn Quốc học, khoa Đông Phương học phòng E204, cơ sở 3, trường ĐH Lạc Hồng, P. Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Điệnthoại:  02743 951 926                    

Website: http://dp.lhu.edu.vn/?CID=183      

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  63,741       1/630