Tiêu điểm

​​​​​​​Cựu sinh viên Lê Văn Toàn - Từ Đại học Lạc Hồng đến những thành công trên đất Nhật Bản

Trong xã hội hiện đại, có lẽ từ khoá “dấn thân” đã trở nên quen thuộc đối nhiều sinh viên sau khi ra trường. Họ dành những năm tháng thanh xuân để miệt mài học tập, dùng tri thức tích luỹ được để đi, để trải nghiệm và chứng thực năng lực của bản thân. Anh Lê Văn Toàn - Cựu sinh viên ngành Nhật bản học – Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) là một trường hợp như thế. 

Lê Văn Toàn là sinh viên LHU niên khoá 2012-2016. Sau khi tốt nghiệp ngành Nhật bản học tại LHU, Toàn đã có một thời gian trải nghiệm và làm việc cho một số doanh nghiệp Nhật Bản. Công việc của Toàn là phiên dịch viên, giáo viên dạy tiếng Nhật tại trung tâm Nhật ngữ.  

Lê Văn Toàn - Cựu sinh viên LHU đã tạo dựng sự nghiệp cho mình ở xứ sở hoa anh đào

Ngoài thời gian làm việc, Toàn đã tham gia một chương trình du học Nhật Bản toàn phần “Học bổng báo Asahi”. Toàn cho biết: Đây là chương trình do thầy cô dạy ở ngành Nhật giới thiệu, hướng dẫn mình tham gia. Đây là một cơ hội tuyệt vời đối với mình, mình đã trúng tuyển và nhận được học bổng để sang Nhật du học vào tháng 4/2017. “Chương trình du học này đã mở ra cánh cửa để tôi xây dựng những mối quan hệ quốc tế và trải nghiệm văn hóa đa dạng. Qua việc kết hợp giữa công việc liên quan đến báo chí và học tập tại trường, tôi đã có cơ hội trau dồi kỹ năng, đạt được sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản” – Anh Toàn nói.

Sau khi hoàn thành chương trình du học tại Nhật, nhận thấy việc đào tạo tiếng Nhật cho nguồn nhân lực chất lượng cao nước ngoài đang làm việc tại đây vẫn còn nhiều dư địa. Vì vậy, tôi đã “đầu quân” cho một công ty Nhân lực tại Nhật với vị trí Sale – Marketing, hướng đến phát triển thị trường, tìm kiếm công ty Nhật tiếp nhận nhân lực Việt Nam.

Với ba năm kinh nghiệm và vốn hiểu biết tích lũy được về thị trường nhân lực tại Nhật, Toàn đã quyết định tạo dựng sự nghiệp riêng cho mình ở xứ sở hoa anh đào khi thành lập Công ty cổ phần FASTMAN - chuyên cung ứng Nhân lực chất lượng cao cho các xí nghiệp tại Nhật.

Toàn tiết lộ: việc đưa nguồn nhân lực tài năng Việt Nam đến với Nhật Bản không chỉ là một công việc, mà là sự đam mê và trách nhiệm đối với cả hai quốc gia. Đó không chỉ là việc làm, mà còn là những câu chuyện về sự gắn kết giữa hai đất nước.

Khi được hỏi, bản thân đã học được gì để trang bị cho bản thân trước khi đến với xứ sở mặt trời mọc. Cựu sinh viên ngành Nhật bản học (LHU) nói: “Đây là giai đoạn quan trọng và đáng quý trong cuộc đời tôi, nơi tôi được tận hưởng không chỉ môi trường đại học tuyệt vời mà còn sự đồng hành tận tâm từ các giảng viên về kiến thức chuyên ngành và kỹ năng sống.

Khoa Đông Phương học và Trường ĐH Lạc Hồng đã tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập của tôi trong suốt 4 năm và cả sau khi ra trường. Tôi đã có được kiến vững chắc về tiếng Nhật và tự tin giao tiếp sau bốn năm học tại LHU. Đó là tài sản vô giá, giúp tôi tự tin hơn trong lĩnh vực chuyên môn và kỹ năng cần thiết khi bước vào một trong những môi trường làm việc khắt khe bậc nhất trên thị trường lao đồng toàn cầu - Nhật Bản.

Được học tập và làm việc tại Nhật Bản là một cơ hội quý báu để trưởng thành và phát triển

Với kinh nghiệm của một người Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản, Lê Văn Toàn cho biết, điều quan trọng nhất khi sang Nhật (hay bắt cứ quốc gia nào) là sự chuẩn bị cẩn thận và với tâm thế sẵn sàng: Tìm hiểu cẩn thận văn hóa và tập quán của người Nhật. Sẵn sàng thích nghi và học hỏi.

“Nhật Bản có một nền kinh tế và công nghệ phát triển, vì vậy hãy luôn cởi mở và sẵn lòng học hỏi những điều mới. Hãy chủ động tham gia vào các hoạt động đa dạng và tìm hiểu thêm về nền văn hóa, lịch sử và ngôn ngữ của Nhật Bản để xây dựng một mạng lưới quan hệ xã hội. Giao lưu và tạo quan hệ tốt với người Nhật cũng như cộng đồng người Việt tại Nhật Bản sẽ giúp bạn có một môi trường hỗ trợ và đồng hành trong quá trình học tập và làm việc.

Hãy coi việc được học tập và làm việc tại Nhật Bản là một cơ hội quý báu để trưởng thành và phát triển. Vì vậy, hãy kiên nhẫn, kiên định và luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân – Toàn chia sẻ.

Ra Khơi

Cựu sinh viên; LHU; Nhật bản học; Du học sinh tại Nhật; Học bổng Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,168,811       1/504