Tin tức

Tri ân và chia tay khoá 16

Hoạt động này là chương trình thường niên của ngành Hàn Quốc học nhằm tạo sự gắn kết giữa các sinh viên của Ngành, đồng thời tạo một kỷ niệm đẹp trước khi sinh viên cuối khóa chia tay mái trường thân yêu - nơi mà các em đã sinh hoạt và học tập trong suốt 4 năm.

         

Mặc dù diễn ra trong một ngày mưa nhưng buổi sinh hoạt CLB “Tri ân và chia tay khóa 2016” vẫn vô cùng ấm áp, thân tình và nhiều cảm xúc.

          Buổi tri ân được đón tiếp Cô Đỗ Thị Thùy – Trưởng ngành Hàn Quốc học và các giảng viên đang công tác tại Khoa: thầy Nguyễn Hồng Phước, cô Đinh Thị Kim Lan, thầy Nguyễn Linh Dương và thầy Tất Gia Thanh cùng sinh viên tất cả các khóa của Ngành Hàn Quốc học. 

          Buổi sinh hoạt CLB “Tri ân và chia tay khóa 16” được bắt đầu bằng lời phát biểu của Trưởng ngành Hàn Quốc học  - Th.S Đỗ Thị Thùy: “Mùa hoa phượng nở đỏ thắm rợp một khoảng trời cũng là mùa chia ly bên dưới những mái trường, để lại những giọt nước mắt bâng khuâng, những cái ôm bịn rịn và những lời hứa sẽ mãi mãi là bạn… Thầy cô giáo dù trải qua nhiều mùa chia ly như vậy, nhưng mỗi khi nghe tiếng ve kêu, cũng không kìm lòng khắc khoải. Bốn năm - một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người nhưng lại đặc biệt ý nghĩa với các em. Bốn năm gắn liền với bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để những cô cậu học trò còn bé nhỏ, vụng về, non nớt dần trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử… Các em thân mến! Hôm nay là ngày cuối cùng của đời sinh viên hồn nhiên, mộng mơ. Sau giờ phút này các em không chỉ chia tay bạn bè, thầy cô, mái trường Đại học Lạc Hồng mà còn giã biệt tuổi học trò thần tiên, giã biệt những ngày tháng tươi đẹp của tuổi ngây thơ để bước vào đời. Từ nay các em sẽ tự đi trên đôi chân của mình, chịu trách nhiệm cuộc đời với hành vi của mình. Cuộc đời đang rộng mở chào đón các em với bao niềm vui nhưng không ít thử thách. Cô mong và tin rằng với tất cả những gì các em được trang bị trong suốt  4 năm đại học và tất cả những gì các em tự mình trang bị, phấn đấu ở Trường Đại học Lạc Hồng thì dù trong môi trường làm việc hoặc công tác nào các em cũng sẽ thành công, miễn là chúng ta không đầu hàng trước mọi gian nan. Cô hy vọng rằng buổi sinh hoạt CLB với chủ đề “Tri ân và chia tay khóa 16” sẽ là những kỷ niệm đẹp trước khi các em tung cánh vào đời.”

     

     Bài phát biểu đầy cảm động của cô Trưởng ngành Hàn Quốc học đã khiến nhiều em không kìm được những giọt nước mắt bùi ngùi khi sắp phải chia tay trường lớp, thầy cô, và bạn bè. Nhưng rất nhanh sau đó, bầu không khí được khấy động bằng những bản nhạc sôi động đến từ các lớp.

     

  

  

Có câu nói: “Tuổi thanh xuân rồi cũng sẽ qua và cánh đồng thì già đi sau mỗi mùa hoa thắm”. Thế nhưng, không ai có thể phủ nhân được khóa 2016 đã có một tuổi thanh xuân rực rỡ dưới mái nhà ngành Hàn Quốc học. Đại gia đình ngành Hàn Quốc học tin rằng mỗi sinh viên khóa 2016 nói riêng và cựu sinh viên đã ra trường nói chung sẽ thỏa sức vẫy vùng nơi bầu trời cao rộng ngoài kia, để rồi mang vinh quang và niềm tự hào trở về nơi bắt đầu ươm mầm những ước mơ.

Tin và bài: Đinh Thị Kim Lan

Khoa Đông Phương học

TRI ÂN VÀ CHIA TAY KHOÁ 16


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,928,592       1/632