Tin tức

[KĐP] Tập huấn chuyên đề "Phương pháp giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ"

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người nước ngoài chọn học tiếng Việt để dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương nhằm phục vụ cho nhu cầu và mục đích của họ. Nắm được thực tế này, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức lớp tập huấn chuyên đề "Phương pháp giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ" trong 3 tuần của tháng 4/2023 dành cho các thực tập sinh thuộc 3 ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc, Hàn Quốc học, Nhật Bản học.

Buổi học online qua hệ thống zoom

Ngoài buổi chia sẻ online về lý thuyết phương pháp, kinh nghiệm giảng dạy, cách soạn giáo án... do các giảng viên ngành Việt Nam học phụ trách, các thực tập sinh còn được thực hành 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Việt tại lớp.

Các thực tập sinh đã chuẩn bị giáo án sinh động và áp dụng kiến thức, kỹ năng được học để giảng dạy cho học viên Campuchia. Buổi giảng thử diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng.

Sau khóa học, những thực tập sinh có nguyện vọng tham gia giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài được sắp xếp làm trợ giảng, hỗ trợ các lớp tiếng Việt đang diễn ra tại Khoa Đông phương học.

Đây là năm đầu tiên Khoa tổ chức khóa tập huấn này. Hy vọng, trong những năm tới, Khoa sẽ lan tỏa được tình yêu tiếng Việt đến nhiều người và đem văn hóa Việt, tiếng Việt đến với nhiều đất nước trên thế giới.

 

Khoa Đông Phương hoc

Đông Phương học, tiếng Việt, ngoại ngữ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,968,992       1/290