Tiêu điểm

LHU đề nghị Tỉnh ủy hỗ trợ xúc tiến hợp tác đào tạo nhân lực cho lĩnh vực hàng không

Đó là nội dung trọng tâm mà Phó Gíao sư – Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã trình bày tại Hội nghị Đào tạo nguồn nhân lực vận hành cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai. Sự kiện diễn ra vào sáng 13/3/2024, tại Tòa nhà Tỉnh ủy.

lhu

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị có sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy; Đồng chủ trì đồng chí Võ Tấn Đức – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Sơn Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần 13.769 việc làm

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, từ nhiều năm trước, Đồng Nai đã nhận định việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sân bay Long Thành là nhiệm vụ cấp bách. Vào năm 2020, phía Đồng Nai đã chủ động phối hợp Cục Hàng không Việt Nam tìm hiểu về nhu cầu nhân lực phục vụ cho sân bay Long Thành và được đơn vị này thông báo con số dự kiến là 13.769 người. Trong đó cán bộ lãnh đạo, quản lý là 473; chuyên môn nghiệp vụ, trực tiếp sản xuất kinh doanh là 12.686; số còn lại là lao động khác. Nhu cầu lao động tập trung vào các nghề: Khai thác thiết bị kỹ thuật nhà ga, kỹ thuật bay; sửa chữa bảo trì thiết bị; điều hành sân bay, quản lý xăng dầu, quản lý an ninh, thợ kỹ thuật, điện, vận tải hàng không, tài chính kế toán, công nghệ thông tin... Trong số này, có không ít ngành thuộc thế mạnh đào tạo tại LHU như: công nghệ kỹ thuật điện, logistic, tài chính kế toán, công nghệ thông tin…

lhu

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã giới thiệu thông tin,

trao đổi định hướng đào tạo nguồn nhân lực của Ngành.

Là trường đại học đào tạo đa ngành, đa cấp học đầu tiên tại Tỉnh Đồng Nai, trong 27 năm qua LHU luôn là đơn vị hàng đầu trong cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và tỉnh thành lân cận. Tuy đây là thế mạnh của LHU nhưng với tính đặc thù của chuyên ngành hàng không, cũng như cơ sở pháp lý quy định của nhà nước đối với tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn sẽ đòi hỏi rất cao khi tuyển dụng. Qua đó không chỉ LHU mà các Trường cần có hướng đi bài bản trong đào tạo hoặc liên kết đào tạo đối với chuyên ngành này.

LHU hợp tác với tập đoàn Boeing để đào tạo nhân lực cho lĩnh vực hàng không

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ: “Trường ĐH Lạc Hồng là đối tác chiến lược của Trường Đại học Bang Arizona (ASU), trong những năm qua ASU đã hỗ trợ cho LHU rất nhiều chương trình lớn. Trong đó không thể không kể đến việc đào tạo nhân lực giáo viên cho LHU, với sự hỗ trợ của ASU (thông qua dự án BUILD-IT) LHU đã có 10 ngành đạt chuẩn AUN-QA và 2 ngành đạt chuẩn ABET. ASU đang hỗ trợ xây dựng trung tâm đào tạo đạt chuẩn quốc tế trị giá 800 tỷ tại phường Bửu Long, dự kiến cuối năm 2025 đi vào hoạt động. ASU cũng đang hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành công nghệ vi mạch bán dẫn, rất nhiều phái đoàn ngoại giao của Hoa Kỳ đã đến và làm việc với LHU, nhiều doanh nghiệp lĩnh vực này đang đàm phán tài trợ máy móc trang thiết bị phục vụ nhu cầu thành lập Trung tâm vi mạch bán dẫn tại Đồng Nai.”

lhu

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU đề nghị tỉnh ủy, UBND tỉnh

hỗ trợ để LHU xúc tiến việc hợp tác với tập đoàn Boeing

Thầy Quỳnh đặc biệt nhấn mạnh: “ASU cũng đang là cầu nối giúp LHU làm việc với tập đoàn Boeing để đào tạo nhân lực cho lĩnh vực hàng không. LHU đề nghị tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ để LHU xúc tiến việc hợp tác với tập đoàn Boeing được tiến triển nhanh hơn trong thời gian tới.”

Đào tạo nguồn nhân lực phục vận hành cảng hàng không quốc tế Long Thành được xác định là nhiệm vụ cấp bách hiện nay, được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo. Thông qua hội nghị, nhiều giải pháp và đề xuất đã được gửi đến lãnh đạo UBND Tỉnh. Cùng với những nỗ lực trong đào tạo và công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sự kết nối của ASU và nhất là sự ủng hỗ của lãnh đạo địa phương, Trường đại học Lạc Hồng sẽ sớm đưa vào giảng dạy các nhóm ngành chuyên trong lĩnh vực hàng không.

lhu

Đại diện Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV)

giới thiệu nhu cầu lực lượng lao động cần tuyển dụng

Tại đây, cùng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 15 đơn vị trường cao đẳng, trung cấp, 05 trường đại học trên địa bàn Tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ ... đã cùng chia sẻ về những thuận lợi khó khăn về các vấn đề liên quan hội thảo. Trước đó đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã giới thiệu thông tin, trao đổi định hướng đào tạo nguồn nhân lực, chuẩn bị khi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vận hành. 

 

*AUS: Trường Đại học Arizona State University

Nằm ở phía Tây Nam nước Mỹ, Đại học Arizona State University là trường đại học công lập được xếp hạng cao trong số các trường đại học quốc gia nói chung (#117) và các trường công lập nói riêng (#53). Với sự đa dạng và tầm nhìn xa trong việc đào tạo cùng khả năng hỗ trợ sinh viên học tập, Arizona là một lựa chọn trải nghiệm đại học tốt dành cho những ai quan tâm đến việc giáo dục toàn diện.

 

 

LHU Media

Cảng hàng không, nhân sự, quốc tế, sân bay Long Thành


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,168,362       2/502