Tuyển sinh & Du học

Khoa Đông phương học  »  Tuyển sinh & Du học


Khoa Đông Phương giao lưu văn hóa – ngôn ngữ với sinh viên Đại học Gachon Hàn Quốc

Được sự cho phép của UBND tỉnh và Ban Giám hiệu Nhà trường, Khoa Đông Phương phối hợp cùng các phòng ban chức năng tổ chức tiếp đón và giao lưu văn hóa – ngôn ngữ với sinh viên Đại học Gachon – Hàn Quốc từ ngày 26/06/2013 đến 30/06/3013. Đại học Gachon thuộc tỉnh Sungnam, Hàn Quốc là một trường đại học lớn được thành lập từ năm 1939 với 72 ngành học, trong đó nổi tiếng với các ngành như IT, công nghệ nano, y dược…

Chương trình kéo dài suốt năm ngày được bắt đầu bằng buổi lễ đón tiếp đã diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình nhưng không kém phần sôi nổi với sự góp mặt của lãnh đạo hai bên cũng như sinh viên hai nước Hàn – Việt vào sáng ngày 26/06 tại E501, Cơ sở 3.

Tại buổi lễ tiếp đón, hai trường đã có những ấn tượng tốt đẹp đầu tiên dành cho nhau. Cũng tại buổi lễ này, đại diện trường Đại học Lạc Hồng đã tiếp nhận tài trợ từ Hiệp hội Global Hope với sự đầu tư các trang thiết bị phục vụ giáo dục cho ngành Hàn Quốc học.

Các bạn sinh viên Hàn – Việt  đã cùng giao lưu và tìm hiểu văn hóa – ngôn ngữ - lịch sử bằng nhiều hoạt động kéo dài trong suốt 5 ngày tại khuôn viên cơ sở 3. Những hoạt động thiết thực như “giao lưu ngôn ngữ Việt – Hàn” diễn ra xuyên suốt thời gian đoàn lưu lại ĐH Lạc Hồng;  “giao lưu tìm hiểu lịch sử Việt – Hàn”“giao lưu văn hóa Hàn Quốc thông qua phim ảnh” vào ngày 27/06; “giao lưu văn hóa Việt Hàn thông qua trò chơi dân gian Việt Nam, Hàn Quốc” vào ngày 28/06, “Học hát và chơi nhạc cụ Hàn Quốc”, “giao lưu cùng sinh viên ngành Trung Quốc học, Nhật Bản học và du học sinh Lào” trong ngày 29/06 . Các bạn sinh viên khoa Đông Phương cùng sinh viên ĐH Gachon đã cùng cháy hết mình trong những tiết mục để có thể đem lại sự thành công nhất có thể cho chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn đặc sắc diễn ra tuần qua.

Cũng tại khuôn viên Khu Nội trú, nơi các bạn sinh viên Hàn Quốc lưu lại trong cuộc hành trình của mình, đã diễn ra buổi giao lưu ẩm thực và chia tay ý nghĩa của sinh viên hai nước Hàn Việt vào ngày 30/06. Các bạn đã cùng thưởng thức và chia sẻ những hương vị ẩm thực đặc sắc đến từ hai quốc gia với nhiều nét văn hóa – lịch sử tương đồng.

Đại học Gachon đã tặng số tiền học bổng là 10 triệu đồng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tốt ngành Hàn Quốc học và các bộ trang phục hanbok truyền thống cùng sách, đĩa DVD về lịch sử - văn hóa Hàn Quốc cho phòng tư liệu Hàn Quốc học.

Chương trình tiếp đón đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí ấm áp, thân tình và hợp tác quốc tế. Hoạt động này cũng đánh dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế của trường Đại học Lạc Hồng trong giai đoạn hiện nay.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình giao lưu Việt – Hàn:

 

Buổi tiếp đón mở đầu cho tuần lễ giao lưu văn hóa – ngôn ngữ Việt - Hàn

Vui học tiếng Việt

Cùng giao lưu qua các trò chơi truyền thống của hai nước Việt - Hàn

Sinh viên Hàn Quốc giới thiệu về Hanbok – trang phục truyền thống của xứ kim chi

Giao lưu giữa sinh viên các ngành Trung Quốc học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học

và du học sinh Lào của khoa Đông Phương với sinh viên ĐH Gachon

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  112,762       1/814