Ngành Việt Nam học

Khoa Đông phương học  »  Ngành Việt Nam học


Khoa Đông Phương học tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Thuyết minh du lịch”

        Cuộc thi thuyết minh du lịch là cuộc thi chuyên ngành dành cho tất cả sinh viên đang theo học ngành Việt Nam học, Khoa Đông Phương. Sau một thời gian chuẩn bị khá kỹ càng, chiều ngày 05/4/2014, tại phòng E105 – Cơ sở 3 – Trường Đại học Lạc Hồng, 05 thí sinh xuất sắc nhất sau hai vòng loại và bán kết của cuộc thi tự tin bước vào vòng chung kết.

         Tham dự vòng chung kết lần này có ThS. Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông Phương học, ThS. Phạm Thị Bích Hằng – Tổ trưởng Bộ môn Việt Nam học, Thầy Nguyễn Văn Đảng – Giảng viên tiếng Anh trong vai trò giám khảo. Đặc biệt, cũng trong thành phần Ban Giám khảo của vòng thi này, Khoa Đông Phương học vinh dự được đón tiếp ông Trần Trọng Thể và Bà Đặng Thị Hằng là chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai. Ngoài ra, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm tham dự của các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên trong ngành.

         Trong vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi. Vòng thi thứ nhất là Vòng thi Thuyết minh. Ở vòng thi này, mỗi thí sinh phải chuẩn bị một video clip về một điểm du lịch tại Đồng Nai và thuyết minh về điểm du lịch này bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Tiếp sau đó, các thí sinh phải thể hiện năng khiếu của mình trong vòng thi thứ hai là Vòng thi Năng khiếu và trình bày những hiểu biết của mình về các vấn đề liên quan đến du lịch cũng như công tác thuyết minh, hướng dẫn du lịch trong vòng thi thứ ba Kiến thức tổng quát. Rút kinh nghiệm từ hai vòng thi trước, cộng thêm sự đầu tư và chuẩn bị một cách nghiêm túc, cả 05 thí sinh đã hoàn thành các phần thi của mình một cách xuất sắc và nhận được sự khen ngợi từ phía Ban Giám khảo cuộc thi. Theo nhận xét của ông Trần Trọng Thể và bà Đặng Thị Hằng, các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay, bên cạnh việc sử dụng khá thành thạo tiếng Anh còn có kỹ năng chuyên môn rất tốt. Sau khi tốt nghiệp và nhận được thẻ HDV họ có khả năng trở thành những hướng dẫn viên, những thuyết minh viên giỏi.

          Cuộc thi nhận được sự cổ vũ hết sức nhiệt tình từ các bạn sinh viên tham gia. Không khí sôi nổi và hào hứng xuyên suốt từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc cuộc thi. Và sau gần 4 giờ làm việc công tâm, Ban Giám khảo đã chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất để trao các giải thưởng quan trọng. Giải nhất thuộc về thí sinh Thân Văn Linh, lớp 10VN111. Giải nhì thuộc về thí sinh Đào Thị Bạch Yến, lớp 11VN111. Giải ba thuộc về sinh viên Lê Văn Đạt, lớp 10VN111. Cuối cùng, hai giải khuyến khích thuộc về thí sinh Trương Minh Hùng, lớp 10VN111 và thí sinh Lê Thị Anh Thi, lớp 11VN111.

          Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

Ban Giám khảo cuộc thi

Một tiết mục văn nghệ đầu giờ

Một thí sinh trong Vòng thi Thuyết minh

Một phần thi năng khiếu

Nhận giải thưởng cuộc thi

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  963,058       1/480