Ngành Việt Nam học

Khoa Đông phương học  »  Ngành Việt Nam học


Tổng hợp tin tức du lịch tháng 4

 * GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG TẠI CÔNG VIÊN ĐỒNG XANH (GIA LAI)

Công ty cổ phần Văn hóa - Du lịch Gia Lai tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương tại công viên Đồng Xanh trong hai ngày 9 và 10 tháng 3 (Âm lịch).
Ngoài lễ dâng hương và lễ vật, lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như trò chơi dân gian, cồng chiêng, ca múa nhạc dân tộc, chiếu phim tư liệu về Giỗ Tổ Hùng Vương, đặc biệt có sự tham gia của đội nhạc võ và võ trận Bình Định.    
 
* CÔNG BỐ LỄ HỘI DU LỊCH HẠ LONG 2010  
Chiều ngày 20/4, Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Hạ Long đã tổ chức Họp báo chính thức công bố Lễ hội Du lịch Hạ Long 2010 với chủ đề “Hạ Long hướng về Thăng Long” sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 29-4 đến 2-5-2010 tại khu du lịch Bãi Cháy, trung tâm thành phố Hạ Long và một số khu du lịch lân cận như Móng Cái, Uông Bí.
Tâm điểm của lễ hội chính là Carnaval Hạ Long (vũ hội hóa trang đường phố). Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội, hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại khác cũng sẽ diễn ra như Hội nghị câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới, Hội chợ thương mại du lịch quốc tế Quảng Ninh, Liên hoan văn hóa ẩm thực, Biểu diễn hòa nhạc, Triển lãm tranh, ảnh về Hạ Long, Hội thi Người đẹp Hạ Long, Chương trình Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long, Chung kết giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Tuần Châu, Liên hoan đôi nhảy, nhóm nhảy đẹp…
Các hoạt động của lễ hội Hạ Long sẽ tập trung tuyên truyền, quảng bá du lịch Quảng Ninh, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, đồng thời gắn kết với diễn đàn Du lịch Đông Á (EATOF) được tổ chức tại Quảng Ninh năm 2010 và hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Lễ hội Hạ Long sẽ có sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật, các VĐV thể thao quốc tế đến từ 12 quốc gia. Dự kiến có khoảng 50 vạn du khách tới Hạ Long trong dịp này. Để khắc phục tình trạng thiếu chỗ ngồi, BTC sẽ lắp đặt một khán đài 6.000 chỗ ở khu vực đối diện với sân khấu trung tâm tại khu vực bến phà Bãi Cháy.
Nguồn: baocongthuong.com.vn
 
* HỘI THI GÓI, NẤU BÁNH CHƯNG, GIÃ BÁNH GIẦY
Ngày 19/4/2010, tại Khu di tích Lịch sử Đền Hùng đã diễn ra hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy.
 Tham gia hội thi có các nghệ nhân, diễn viên văn hoá dân gian đến từ 10 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cần Thơ, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hưng Yên, Hoà Bình và Phú Thọ (gồm 2 đội: Phú Thọ 1 và Phú Thọ 2).
Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất bánh chưng cho đoàn VHDG Phú Thọ 2 và nhất bánh giầy cho đoàn VHDG tỉnh Hải Dương; tặng thưởng Đoàn VHDG thành phố Cần Thơ vì có sản phẩm đặc trưng... Theo thể lệ hội thi, đội giành giải nhất gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy năm 2010 sẽ được mời chuẩn bị lễ vật bánh chưng, bánh giầy tiến dâng các vua Hùng tại Đền Thượng ngày 10/3/2010 năm Tân Mão 2011.
 
* LỄ HỘI HAI BÀ TRƯNG TẠI XÃ HÁT MÔN
Kỷ niệm 1970 năm (40 - 2010) khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tưởng nhớ Ngày giỗ Vua Bà, ngày 19-4, UBND huyện Phúc Thọ đã tổ chức lễ hội Hai Bà Trưng tại đền Hát Môn, xã Hát Môn, nơi Hai Bà đã trẫm mình xuống dòng Hát Giang.
Hát Môn không chỉ là nơi Hai Bà tuẫn tiết mà còn là nơi Hai Bà tụ nghĩa, trước lúc đăng quang lên ngôi vua ở Mê Linh. Đền Hát Môn còn ghi giữ nhiều dấu tích anh hùng của Hai Bà Trưng, những người đã làm rạng danh truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam. Tục truyền, trước khi tuẫn tiết, Hai Bà đã trở lại Hát Môn và mỗi bà ăn một đĩa bánh trôi ở một quán hàng ven đê, bởi vậy ngày nay, tục dâng cúng bánh trôi trong ngày giỗ Vua Bà đã trở thành nét độc đáo trong lễ hội Hai Bà của người dân làng Hát Môn. Lễ hội năm nay, 1.800 đĩa bánh trôi đã được 10 đội phụ nữ làm để dâng lên Hai Bà.
 
* PHÁT TRIỂN HUYỆN ĐẢO CỒN CỎ THÀNH ĐẢO DU LỊCH
Ngày 19/4/2010 tại kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Quảng Trị, đại diện UBND tỉnh đã trình bày một số đề án, trong đó có đề án quy hoạch đến năm 2020 phát triển huyện đảo Cồn Cỏ thành đảo du lịch.
Theo ông Lê Quang Lanh - bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, mục tiêu trước mắt sẽ đề nghị tỉnh đầu tư phát triển tuyến vận tải biển từ Cửa Việt, Cửa Tùng ra Cồn Cỏ, với chi phí bến bãi hai đầu và hai tàu cao tốc có sức chở 50-80 khách/tàu.
Hiện Cồn Cỏ có rừng nguyên sinh đang được bảo tồn gần như nguyên vẹn; biển Cồn Cỏ có các rạn san hô đẹp, đa dạng về thành phần loài. Bên cạnh đó, Cồn Cỏ có tour du lịch khu phi quân sự DMZ với các di tích thành cổ Quảng Trị, địa đạo Vịnh Mốc, cầu Hiền Lương, sân bay Tà Cơn, căn cứ Làng Vây...
 
* BA KỶ LỤC VIỆT NAM TẠI FESTIVAL TRÁI CÂY
Đó làbức tranh rồng vẽ bằng nghệ thuật graffiti dài nhất Việt Nam (dài 400m, cao 5m); Tứ linh Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long (cao 4m, ngang 10m); bản đồ Việt Nam lớn nhất được kết bằng trái cây của 3 miền Bắc, Trung, Nam (cao 6m, ngang 4m).
Đây là 3 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành tặng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
 
* QUẢNG BÁ DU LỊCH VIỆT NAM TẠI GA TÀU ĐIỆN Ở NHẬT BẢN
Một trăm poster khổ lớn quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam sẽ được gắn tại 45 ga tàu điện ngầm ở Tokyo (Nhật Bản) trong năm nay - đại diện Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho hay.
Theo đại diện Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), ngoài việc quảng bá tại ga tàu điện ngầm ở Nhật, Việt Nam cũng tiến hành quảng bá tấm lớn hình ảnh đất nước, con người tại tòa nhà lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka (Nhật Bản).
Trong các sự kiện quảng bá xúc tiến của du lịch Việt Nam năm nay, cùng với việc tham gia các hội chợ du lịch nổi tiếng thường niên, ngành còn phát động các chương trình quảng bá điểm đến (roadshow) tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Giang Tô, Phúc Kiến, Thượng Hải; ở Nga, Australia, Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Bỉ...).
Điểm mới của công việc xúc tiến năm nay là thay vì doanh nghiệp đóng tiền phối hợp với Tổng cục Du lịch tự tổ chức, Tổng cục sẽ hỗ trợ xây dựng gian hàng Việt Nam tại các hội chợ, doanh nghiệp không mất tiền.
Nguồn:Tuổi Trẻ
 
* VIETNAM AIRLINES KHUYẾN MÃI TUYẾN BAY TP.HCM - CẦN THƠ - PHÚ QUỐC ĐẾN HẾT NĂM
Vietnam Airlines vừa thông báo áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt với giá 300.000 đồng/chặng từ nay đến 31/12/2010 cho đường bay mới TP.HCM - Cần Thơ - TP.HCM; Cần Thơ - Phú Quốc - Cần Thơ.
Các chuyến bay khởi hành lúc 9giờ 45 phút, 11 giờ 10 phút, 12 giờ 35 phút và 14 giờ các ngày thứ hai, thứ tư, thứ năm, thứ sáu và chủ nhật hàng tuần. Với lịch bay này, hành khách có thể nối chuyến đi các tuyến trong nước như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Vinh… và các tuyến bay quốc tế.
Trước đó, hãng bay này đã áp dụng khuyến mãi mức giá 304.000 đồng/chặng cho hai đường bay nói trên trong thời gian từ 22/3 - 5/4/2010, áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ ngày 28/3 - 31/5/2010.
Nguồn:SGTT
 
* VIETNAM AIRLINES KHUYẾN MÃI VÉ KHỨ HỒI NỘI ĐỊA
Từ 01/3, Vietnam Airlines áp dụng biểu giá vé máy bay khuyến mãi năm 2010 dành cho các công ty lữ hành trong nhóm kích cầu nội địa TP Hồ Chí Minh với các tuyến bay khứ hồi.
Cụ thể giá vé từ Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh là 1,8 triệu đồng; Thành phố Hồ Chí Minh-Vinh-Thành phố Hồ Chí Minh là 1,8 triệu đồng; Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng hoặc Huế-Thành phố Hồ Chí Minh là 1 triệu đồng (mùa thấp điểm) và 1,2 triệu đồng (cao điểm hè).
Ngoài ra, từ đầu Hà Nội, Vietnam Airlines còn khuyến mãi thêm các tuyến Hà Nội-Cần Thơ-Hà Nội với giá 1,8 triệu đồng, Hà Nội-Buôn Mê Thuột-Hà Nội với 1,8 triệu đồng.
Quy định khuyến mãi của Vietnam Airlines yêu cầu đoàn tối thiểu phải là 10 người; đăng ký, xuất vé trước ngày khởi hành 15 ngày.
Thời gian khuyến mãi giá vé với các tour nội địa từ 1/3 đến hết năm 2010 và không áp dụng trong những đợt lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5.
Theo đại diện các công ty du lịch, với các tour đường dài, giá vé may bay chiếm tới 40-50% giá tour, vì vậy, việc giảm giá của Vietnam Airrlines sẽ giúp các công ty lữ hành có điều kiện giảm giá từ 30-35% trên giá tour trọn gói.
Nguồn:dulichvn.org.vn

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  964,281       1/536